เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า

เอฟเวอร์ตันอยู่ในช่วงฟอร์มย่ำแย่ ชนะแค่เกมเดียวจากเกมลีก 13 นัดหลังสุด จนอันดับรูดมาอยู่ที่ 16 ของตาราง มีอยู่ 19 แต้มจาก 19 นัด จนในที่สุดบอร์ดบริหารก็จัดการตะเพิด ราฟาเอล เบนิเตซ พ้นเก้าอี้กุนซือ หลังจบเกมที่แพ้ นอริช 1-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และแต่งตั้ง “บิ๊กดังค์” ดันแคน เฟอร์กูสัน เข้ามาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพในเกมนี้

ส่วนขุมกำลังของเอฟเวอร์ตันจะไม่มี อัลลัน กับ ทอม เดวิส ที่บาดเจ็บ รวมทั้ง อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่ติดภาระกิจกับทีมชาติไนจีเรีย ส่วน อันวาร์ เอล กาซี่ ปีกตัวใหม่ก็หมดสิทธิลงสนาม เนื่องจากติดสัญญายืมตัวจากแอสตัน วิลล่า

ขณะที่ตัวผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนาม แนวรับคาดว่าจะใช้ ไมเคิล คีน ยืนเซนเตอร์คู่กับ เยอร์รี มีนา โดยมี อังเดร โกเมส กับ อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นคู่มิดฟิลด์ และให้ เดมาไรย์ เกรย์ กับ แอนโธนี กอร์ดอน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนคู่หัวหอกเป็น ริชาร์ลิซอน กับ โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน

สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า

แอสตัน วิลล่า ฟอร์มแผ่วลงไปเล็กน้อยโดยไม่ชนะมา 4 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แต่ผลงานล่าสุดถือว่าได้ใจแฟนบอล หลังจากไล่ตามตีเสมอแมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ทั้งที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ลูก ซึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญคือการลงมาพลิกเกมของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพคนใหม่ ซึ่งยืมตัวมาจากบาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม คูตินโญ่ ยังมีปัญหาเรื่องความฟิต ซึ่งต้องรอเช็กอีกครั้งว่าจะพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ ส่วนที่พลาดลงสนามแน่นอนคือ เลออน ไบลีย์ และ มาร์เวลัส นาร์กัมบ้า ที่บาดเจ็บ รวมทั้ง แบร์กทรองด์ ตราโอเร่ กับ เทรเซเก้ต์ ที่บินไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

ขณะที่แกนหลักรายอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดย ไทโรน มิงส์, จอห์น แม็กกินน์, เอมิเลียโน บูเอนเดีย, โอลลี่ วัตกินส์ และ ลูก้าส์ ดีญ แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากเอฟเวอร์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็จะได้ลงสนามดวลกับอดีตทีมเก่าของตัวเองด้วย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เบน ก็อดฟรีย์, เยอร์รี มีน่า, ไมเคิล คีน, นิโกไล ไมโคเลนโก้, แอนโธนีย์ กอร์ดอน, อับดุลลาย ดูกูเร, อังเดร โกเมส, เดมาไร เกรย์, ริชาร์ลิซอน, โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ, แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ, จอห์น แม็กกินน์, ดักลาส ลุยซ์, จาค็อบ แรมซีย์, เอมิเลียโน บูเอนเดีย, โอลลี่ วัตกินส์, แดนนี่ อิงส์

เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

เอฟเวอร์ตัน 

  • 15/01/22 แพ้ นอริช 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 09/01/22 ต่อเวลาชนะ ฮัลล์ 3-2 (เยือน) เอฟเอ คัพ
  • 02/01/22 แพ้ ไบรท์ตัน 2-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 17/12/21 เสมอ เชลซี 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 13/12/21 แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

แอสตัน วิลล่า 

  • 16/01/22 เสมอ แมนยู 2-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 11/01/22 แพ้ แมนยู 0-1 (เยือน) เอฟเอ คัพ
  • 02/01/22 แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 27/12/21 แพ้ เชลซี 1-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 15/12/21 ชนะ นอริช 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 19/09/21 แอสตัน วิลล่า ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 : พรีเมียร์ลีก
  • 14/05/21 แอสตัน วิลล่า เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 : พรีเมียร์ลีก
  • 02/05/21 เอฟเวอร์ตัน แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 : พรีเมียร์ลีก
  • 17/07/20 เอฟเวอร์ตัน เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 : พรีเมียร์ลีก
  • 24/08/19 แอสตัน วิลล่า ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 : พรีเมียร์ลีก

บทวิเคราะห์

ฟอร์มช่วงหลังของ เอฟเวอร์ตัน เป็นรอง วิลล่า ชัดเจน แต่บรรยากาศในทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน รวมไปถึงอารมณ์ของแฟนบอลเอฟเวอร์โตเนียน ดูจะคึกคักและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากสโมสรสั่งตะเพิด ราฟา เบนิเตซ ออกไปแล้ว และให้ตำนานอย่าง “บิ๊กดั๊งค์” เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพไปก่อน

เชื่อว่าเกมนี้แฟนบอลเอฟเวอร์ตันน่าจะเข้ามาให้หนุนหลังให้กำลังใจทีมแน่นกูดิสัน ปาร์ค บวกกับพวกเขาได้ 2 กองหน้าตัวเก่งอย่าง ริชาร์ลิซอน และ โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ฟิตกลับมาพร้อมลงประสานงานร่วมกันอีกครั้ง และที่สำคัญ ทฤษฏี “บอลเปลี่ยนโค้ช” น่าจะทำให้แข้งเอฟเวอร์ตันมีฮึดงัดฟอร์มเก่งออกมาอีกครั้ง ส่วนจะถึงขั้นเก็บ 3 แต้มได้หรือไม่นั้นคงต้องลุ้นหนักหน่อย เพราะวิลล่าก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แต่อย่างน้อยเชื่อว่า เจ้าถิ่นน่าจะมีสัก 1 แต้มติดมือในเกมนี้

 

เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า เอฟเวอร์ตัน VS แอสตัน วิลล่า