อาร์เซน่อล VS เบิร์นลี่ย์ : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

อาร์เซน่อล VS เบิร์นลี่ย์ : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล หลังจากที่เคยคว้าชัยในลีกได้ 4 นัดติดต่อกัน พวกเขาก็กลับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ปี 2022 เมื่อแพ้ไปถึง 3 นัด เสมอ 1 นัด และยังไม่ชนะใครเลยในทุกรายการ โดยล่าสุดเพิ่งตกรอบถ้วย คาราบาว คัพ หลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ส่วนเกมลีกนัดที่ผ่านมา คือการปราชัยให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ตั้งแต่วันปีใหม่ ทำให้ตอนนี้มี 35 แต้ม จาก 20 นัด รั้งอันดับ 7 ของตาราง

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ต้องประสบปัญหาในการจัดทัพ เมื่อจะขาดแข้งหลักหลายราย ไม่ว่าจะเป็น โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาก้า ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ นิโกล่าส์ เปเป้ และ โมฮาเหม็ด เอลเนเนี่ ที่ไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รวมทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, เซดริก โซอาเรส, คาลั่ม แชมเบอร์ส และ แบร์นด์ เลโน่ ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ทั้งหมด

โดยเกมนี้ คาดว่าเจ้าถิ่นจะมาในระบบ 4-1-4-1 แนวรับ 4 คน ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส และ คีแรน เทียร์นี่ย์ โดยมี อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า เป็นมิดฟิลด์ตัวตัดเกม ส่วนแดนกลางใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยสร้างสรรค์เกมรุกให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ เป็นตัวจบสกอร์

สภาพความพร้อม เบิร์นลี่ย์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ส่วนผู้มาเยือนอย่าง “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลี่ย์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง จนกลายเป็นทีมเดียวในลีกที่คว้าชัยได้น้อยที่สุดเพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนผลงาน 5 นัดหลัง เสมอ 2 แพ้ 3 โดยเกมลีกนัดล่าสุด คือการบุกไปพ่ายให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้หล่นมารั้งบ๊วยของตาราง จากการมีเพียง 11 แต้ม จาก 17 นัด รวมทั้งยังเพิ่งจะพลิกล็อก แพ้ให้กับทีมจากลีกล่าง ตกรอบศึก เอฟเอ คัพ ไปอีกด้วย

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ฌอน ไดช์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน คอลลินส์ กับ มาเตจ วีดร้า ที่ติดโควิด-19 แอชลี่ย์ บาร์นส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ชาร์ลี เทย์เลอร์ กับ คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ ที่ยังคงไม่ฟิตสมบูรณ์ รวมถึง มักซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ ที่ไปช่วยชาติลุยศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่วนในรายของ ดไวท์ แม็คนีล, เอริค ปีเตอร์ส, โยฮัน เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน และ เดล สตีเฟ่นส์ กลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ยังต้องเช็กสภาพความพร้อมอีกครั้ง

ขณะที่แกนหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามในระบบ 4-4-2 นำทัพโดย แม็ทธิว โลว์ตัน, เบน มี, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, เจย์ โรดริเกซ และ อารอน เลนน่อน

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล (GK), ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป (GK), แม็ทธิว โลว์ตัน, เบน มี, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เอริค ปีเตอร์ส, จอช บราวน์ฮิลล์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, เดล สตีเฟ่นส์, ดไวท์ แม็คนีล, เจย์ โรดริเกซ, อารอน เลนน่อน

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

อาร์เซน่อล

  • 20/01/22 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 (เหย้า) คาราบาว คัพ
  • 13/01/22 เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 (เยือน) คาราบาว คัพ
  • 09/01/22 แพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 (เยือน) เอฟเอ คัพ
  • 01/01/22 แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 26/12/21 ชนะ นอริช ซิตี้ 5-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

เบิร์นลี่ย์

  • 08/01/22 แพ้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1-2 (เหย้า) เอฟเอ คัพ
  • 02/01/22 แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 30/12/21 แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 12/12/21 เสมอ เวสต์แฮม 0-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 04/12/21 แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 18/09/21 เบิร์นลี่ย์ 0-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
  • 06/03/21 เบิร์นลี่ย์ 1-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
  • 13/12/20 อาร์เซน่อล 0-1 เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก)
  • 02/02/20 เบิร์นลี่ย์ 0-0 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
  • 17/08/19 อาร์เซน่อล 2-1 เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก)

 

บทวิเคราะห์

ทั้ง 2 ทีม ต่างทำผลงานได้ไม่ดีในช่วงที่ผ่านมา และยังไม่ชนะใครในปี 2022 ด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ดี หากเปรียบเทียบฟอร์มการเล่น สถานการณ์ของทีม รวมถึงสภาพขุมกำลังนักเตะแล้วนั้น ฝั่งของเจ้าถิ่น ปืนใหญ่ ยังดูดีกว่า เดอะ คลาเร็ตส์ อยู่หลายช่วงตัวในแทบทุกประตู หลังจากพลาดท่าตกรอบบอลถ้วยมา 2 รายการติดต่อกัน เชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล ที่กำลังต้องการเรียกความมั่นใจกลับคืนมา จะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการคว้า 3 แต้ม เพื่อลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ ที่ตอนนี้แต่ละทีมกำลังต่อสู้แย่งชิงกันอย่างดุเดือดให้ได้ ซึ่งแม้ว่าทีมเยือนจะต้องดื้นรนอย่างหนัก เพื่อความอยู่รอดเช่นกัน แต่ดูจากองค์ประกอบต่างๆ แล้ว พวกเขาคงไม่น่าจะต้านทานได้ไหว ทำให้คาดว่าสุดท้ายแล้วเจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมนี้ไปได้แบบไม่ยากเย็น

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก