เลอ ปารีเซียง สื่อของฝรั่งเศส ระบุ ยอมขาดทุน!บาร์เซโลน่าตั้งค่าตัวเดมเบเล่สุดถูก 17 ล้านปอนด์

ยอมขาดทุน!บาร์เซโลน่าตั้งค่าตัวเดมเบเล่สุดถูก

สื่อของฝรั่งเศส

เลอ ปารีเซียง สื่อของฝรั่งเศส ระบุ บาร์เซโลน่า ขอเงิน 17 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการโละ อุสมาน เดมเบเล่ ออกจากทีมให้ได้ภายในตลาดช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งถือว่าถูกกว่าตอนที่พวกเขาซื้อเจ้าตัวมาร่วมทัพเยอะมากๆ

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ต้องการเงิน 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 748 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ อุสมาน เดมเบเล่ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ตามรายงานของ เลอ ปารีเซียง สื่อชั้นนำของแดนน้ำหอม

บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ประกาศเองว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะไม่พยายามรั้งตัว เดมเบเล่ เอาไว้กับทีมอีกต่อไป หลังจากเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และที่ผ่านมา เดมเบเล่ ก็มีปัญหาด้านวินัยในระดับหนึ่ง ซึ่งทาง “อาซูลกราน่า” ก็หวังที่จะปล่อยเขาให้ได้ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมนี้ เพื่อที่จะได้มีเงินเข้าสโมสรบ้าง

สื่อของฝรั่งเศส

ซับซ้อนกว่าที่คิด “โรมาโน” เฉลย 3 เหตุทำ “เดมเบเล” ไม่ต่อสัญญากับ “บาร์ซา”

สายข่าวฟุตบอลชื่อดัง เฉลยเหตุผล 3 ข้อใหญ่ๆ ที่ทำให้ อุสมาน เดมเบเล ไม่ต่อสัญญากับ บาร์เซโลนา และจะย้ายทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้แบบไร้ค่าตัว

วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 ฟาบิซิโอ โรมาโน นักข่าวสายฟุตบอลชื่อดังสัญชาติอิตาลี ออกมาอธิบายถึงสถานการณ์ระหว่าง อุสมาน เดมเบเล กับ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดปัจจุบันของนักเตะ แบบละเอียด

เดมเบเล กำลังจะเข้าสู่ช่วงระยะเวลา 6 เดือนสุดท้ายของสัญญากับ บาร์เซโลนา ซึ่งสโมสรพยายามอย่างหลายครั้งที่จะพูดคุยและยื่นสัญญาใหม่ให้กับนักเตะได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน อย่างไรก็ตาม นักเตะก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญากับทีม

โดยทาง โรมาโน ออกมาเฉลยเหตุที่ เดมเบเล ยังไม่ต่อสัญญาออกไป นอกจากปัญหาของค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวยังไม่พอใจในตัวเลขแล้วนั้น เจ้าตัวยังไม่พอใจกับตำแหน่งของตัวเองในทีมชุดปัจจุบัน เนื่องจากเจ้าตัวตกเป็นสำรองอยู่บ่อยครั้ง และแทบไม่มีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริง

นอกจากนี้การที่ บาร์เซโลนา คว้าตัว เฟร์ราน ตอร์เรส ดาวยิงจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาด้วยราคาราวๆ 55 ล้านยูโร หรือ 2 พันล้านบาท ส่งผลให้ เดมเบเล ไม่พอใจในการกระทำครั้งนี้ ซึ่งหากรวมถึงสาเหตุนี้ ส่งผลให้ โรมาโน คาดว่า เดมเบเล จะโบกมือลา บาร์เซโลนา หลังหมดสัญญาในช่วงเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอนแล้ว

ซึ่งมีรายงานว่า เจ้าตัวได้รับความสนใจจาก 4 สโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล, “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเตรียมที่จะเข้าเจรจาทันทีหลังตลาดหน้าหนาวเปิดในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะเจรจาสัญญาล่วงหน้า และไปร่วมค้าแข้งในช่วงฤดูกาลหน้า.

สื่อของฝรั่งเศส สื่อของฝรั่งเศส

ทั้งนี้ การเลือกปล่อย เดมเบเล่ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ถือว่าทำให้ บาร์เซโลน่า ขาดทุนมากๆ เพราะพวกเขาเคยดึง เดมเบเล่ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงปี 2017 ด้วยข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงถึง 126 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,544 ล้านบาท)

สื่อของฝรั่งเศส