สถิติชี้ชัด! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น(2021/2022)-พักเบรกหนีหนาว

สถิติชี้ชัด! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น-พักเบรกหนีหนาว

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น
                                                                        เซอร์ไพรส์หลายตำแหน่ง!!

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านมาเกินครึ่งทางแล้ว ทำให้ “เดอะ ซัน” สื่อดังในเมืองผู้ดี ได้รวบรวมสถิติต่างๆ เพื่อจัดวาง 11 นักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2021/2022 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

 

 แน่นอนว่าในตำแหน่งผู้รักษาประตูสถิติคงไม่มีใครเหนือกว่า ดาบิด เด เคอา เพราะพี่เคราแพะโชว์ซูเปอร์เซฟเป็นว่าเล่นช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากหายนะหลายต่อหลายเกม ขณะที่แนวรุกจะไม่ใครเหนือกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งตอนนี้ซันำเดี่ยวดาวซัลโวลีก

อย่างไรก็ตามที่น่าแปลกใจก็คือบรรดานักเตะระดับดาวดังจากสโมสรเชลซี, อาร์เซน่อล หรือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สร้างสถิติไม่ค่อยดีตั้งแต่เปิดซีซั่นจนถึงช่วงพักเบรกฤดูหนาวทำให้หลุดโผไปหมด

“เดอะ ซัน” ได้นำสถิติที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่งของผู้เล่นแต่ละคนมาจัดไลน์อัพซึ่งเน้นเรื่องข้อมูลที่แท้จริงไม่เกี่ยวกับความรู้สึก นั่นจึงทำให้หน้าตาของ 11 แข้งยอดเยี่ยมในลีกจนถึงช่วงพักเบรกหนีหนาวอาจจะดูไม่คุ้นตาไปหน่อย

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น

สำหรับมือ 1 คงหนีไม่พ้น เด เคอา โดยเขามีสถิติเซฟถึง 84 ครั้งจากการลงเฝ้าเสาในเกมลีกให้ “ปีศาจแดง” 22 แมตช์ ขณะที่ ซาลาห์ ติดหนึ่งในสามแนวรุกในระบบ 4-3-3 หลังซัดไป 16 ประตูซึ่งมากที่สุดในเวลานี้

อย่างไรก็ตามยังมีนักเตะรายอื่นๆ ที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์สำหรับการติดตัวจริงยอดเยี่ยมลีกอย่างเช่น เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังจอมแกร่งจากเบิร์นลี่ย์ ทีมจมบ๊วยในลีก มีสถิติในการบล็อกถึง 30 ครั้ง ด้าน  โมฮัมเหม็ด ซาลิซู เซนเตอร์แบ็กเซาธ์แฮมป์ตัน สร้างสถิติแย่งบอลจากคู่แข่งถึง 53 ครั้งมากที่สุดในลีก

ขณะที่ตำแหน่งฟูลแบ็กไม่มีใครโดดเด่นไปกว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ ชูเอา กานเซโล่ แบ็กซ้ายสารพัดประโยชน์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในส่วนแผงมิดฟิลด์งานนี้มี 3 ประสานจากสามสโมสรติดโผ คนแรกคงไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์ “เดอะ แบก” ชาวโปรตุกีสของ แมนฯ ยูฯ ซึ่งฟอร์มอาจจะมีขึ้นๆ ลงๆ ไปบ้างในซีซั่นนี้ แต่ก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่ผ่านบอลทะลุช่องมากที่สุด

ตามด้วย คริสเตียน นอร์การ์ด ซึ่ง เบรนท์ฟอร์ด ส่งเข้าประกวด มีสถิติยอดเยี่ยมมากๆ ในการเล่นเกมรับในแดนกลาง โดยเป็นผู้เล่นที่สกัดบอลได้มากที่สุดในแผงมิดฟิลด์ ขณะที่ อัลแล็ง แซงต์-แม็กซิแม็ง ปีกตัวจี๊ดนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุด 91 ครั้งจากการเล่น 20 แมตช์

สำหรับแนวรุกนอกจาก ซาลาห์ แล้ว หลายคนคงคิดว่าที่เหลืออีกสองคนต้องเป็นพวกนักเตะระดับบิ๊กเนมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , ซาดิโอ มาเน่ หรือ ดีโอโก้ โชต้า แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะสองแข้งดังกล่าวมาจากทีมระดับกลางและท้ายตาราง

แม็กซ์เวล คอร์เน็ต แนวรุกของเบิร์นลี่ย์ มีอัตราเฉลี่ยในการยิงประตูต่อนาทีที่ดีที่สุด นับเฉพาะคนที่ยิง 5 ประตูเป็นอย่างต่ำ ส่วน อิวาน โทนีย์ ดาวยิงของ เบรนท์ฟอร์ด มีสถิติดวลชนะลูกกลางอากาศมากสุดในลีกจนถึงตอนนี้

 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถึงพักเบรกหนีหนาว 

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา (เซฟมากที่สุด – 84 ครั้ง)

แบ็กขวา : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (แอสซิสต์มากสุด/สร้างโอกาสมากสุด/เปิดบอลมากสุด – 10 ครั้ง/58 ครั้ง/173 ครั้ง) 

เซนเตอร์แบ็ก : โมฮัมเหม็ด ซาลิซู (ตัดบอลคู่แข่งมากสุด – 53 ครั้ง)

เซนเตอร์แบ็ก : เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ (บล็อกมากที่สุด – 30 ครั้ง)

แบ็กซ้าย : ชูเอา กานเซโล่ (สัมผัสบอลมากสุด/ผ่านบอลมากสุด – 2,368 ครั้ง/1,838 ครั้ง)

กองกลาง : คริสเตียน นอร์การ์ด (เสียบสกัดมากสุด – 63 ครั้ง)

กองกลาง : บรูโน่ แฟร์นันด์ส (ผ่านบอลทะลุช่องมากสุด – 16 ครั้ง)

กองกลาง : อัลแล็ง แซงต์-แม็กซิแม็ง (เลี้ยงบอลผ่านสำเร็จมากสุด – 91 ครั้ง)

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ยิงประตูมากสุด – 16 ประตู)

กองหน้า : แม็กซ์เวล คอร์เน็ต (ค่าเฉลี่ยยิงประตูดีสุด – นับเฉพาะคนที่ยิง 5 ประตูเป็นอย่างต่ำ)

กองหน้า : อิวาน โทนีย์ (ดวลชนะลูกกลางอากาศมากสุด – 188 ครั้ง)

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
                                                                                                                                                  สมัครคลิ๊กเลย
ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น
ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น
@โปรแกรมบอลวันนี้.com