ล้วงลึก 10 เรื่อง  ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์

ล้วงลึก 10 เรื่อง  ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์

ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์
ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์

กำลังฮอตฮิตไม่เบาทีเดียวสำหรับ ฟาอิก เจฟรี่ โบบลเกียห์ เจ้าชายแห่งบรูไน นักเตะที่รวยที่สุดในโลก ของทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่มาสร้างสีสันให้กับลีกสูงสุดได้ไม่น้อยทีเดียว

วันนี้เจ้าชาย ฟาอิก ที่เป็นหลานลุงแท้ๆ ของกษัตริย์บรูไน นั้น เป็นที่รักไม่เฉพาะแค่แฟนบอล “ฉลามชล” หากแต่แฟนบอลของทีมอื่นๆ ด้วยความสมถะสลัดคราบความเป็นเจ้าชายทิ้งไป มุ่งมั่นในการทำหน้าที่เป็นนักเตะอาชีพอย่างเดียว ทั้งๆที่เกิดบนกองเงินกองทอง จะทำอะไรก็ได้ แต่เลือกทำตามฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ ที่มีดีกรี เป็นกัปตันทีมชาติ บรูไน บ้านเกิดอีกด้วย

วันนี้ทีมงานฟุตบอลสยามมีเรื่องราวน่าสนใจของ เจ้าชายฟาอิก มาฝากกันเป็นเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของ เจ้าตัวบางแง่มุมที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้รับรู้มาก่อน

งานนี้ต้องขอบคุณ “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผจก.ทีม ชลบุรีฯ ที่ประสานงานในส่วนของการส่งคำถามให้เจ้าชายได้ตอบมาให้มาไว้เป็นอย่างสูง

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
สมัครคลิ๊กเลย
  1.  ประเทศไทยเป็นอย่างไรบ้าง  

ฟาอิก : “ผมมีความสุขกับการได้มาใช้ชีวิตในเมืองไทย ผู้คนที่นี่มีอัธยาศัยดี น่ารัก เป็นมิตร ที่สำคัญผมชอบอากาศด้วย”

  1.  ทำไมถึงเลือกมาเล่นมาเล่นกับ “ฉลามชล”

ฟาอิก : “ก่อนหน้านี้คงจะรู้กันอยู่แล้วว่า ผมเคยใช้ชีวิตที่อังกฤษตอนไปเรียนและได้มีโอกาสเล่นฟุตบอลกับทั้ง A F C Newbury , เซาธ์แธมป์ตัน , เชลซี , เลสเตอร์ ซิตี้ ระดับเยาวชน และก่อนมา ชลบุรีฯ ก็เล่นลีกโปรตุเกส กับ มาริติโม่ บี”

“แต่ผมเลือกมาชลบุรี ก็เพราะต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ซึ่งหลังจากได้คุยกับ “โค้ชสะสม” แล้ว ก็คิดว่า ผมน่าจะไปได้สวยกับชลบุรีฯ ”

  1.   ชอบเมนู อาหารไทย อะไรเป็นพิเศษ

ฟาอิก : “ผมชอบรสชาตความจัดจ้านของ เมนูยอดฮิตของไทย อย่าง ต้มยำ นะ โดยเฉพาะต้มยำกุ้งที่เป็นเมนูเด็ดอันดับต้นๆของอาหารไทย นั้นอร่อยมาก”

  1.   มีคนรู้ใจหรือยัง

ฟาอิก : “ผมยังโสดครับ ไม่ขอโฟกัสเรื่องความรักในตอนนี้ต้องการทำตามฝันพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าสามารถเล่นฟุตบอลอาชีพได้”

5. อยู่บรูไนใช้รถอะไรเป็นพาหนะเดินทาง

ฟาอิก : “หลายคนอาจจะคิดว่าคุณพ่อ,คุณลุงผมมีรถหรูเยอะที่บรูไน แต่จริงๆแล้วผมใช้รถมินิคูเปอร์เท่านั้น ปกติ คุณพ่อจะมีคนขับให้ แต่ถ้าขับเองก็ใช้มินิฯเป็นประจำอยู่ชลบุรีฯ ผมยังใช้แค่ โตโยต้า ยาริส เลยเพราะคันเล็กๆหาที่จอดง่าย”

6.อยากไปเที่ยวที่ไหนบ้างในไทย

ฟาอิก : “ผมชอบทะเลนะ ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามมากทั้งแถบอ่าวไทยหรือฝั่งอันดามัน คงหาโอกาสไปเที่ยวสักครั้ง”

  1.   ชอบทีมอื่นๆในไทยอีกบ้างหรือไม่นอกจากชลบุรีฯ

ฟาอิก : “ผมชอบและรักชลบุรีฯทีมเดียวในขณะนี้เพราะผมเล่นให้กับชลบุรีฯ”

  1.   สนิทกับใครในทีมมากสุดขณะนี้

ฟาอิก : “เป็นเอลสตอลล์ เพราะเรามีอะไรที่คล้ายๆกันและรู้จักกันตั้งแต่อยู่อังกฤษแล้ว”

  1.   หากทำประตูได้จะทำท่าดีใจแบบไหน

ฟาอิก : “หัวเราะ 555 น่าจะเป็นท่าทำมือเป็นรูปหัวใจนะเพราะผมชอบดูซีรีย์เกาหลีและเห็นตัวแสดงชอบทำท่าที่ว่าเลยอยากเอามาเป็นท่าดีใจ คิดว่าเร็วๆนี้แฟนบอลน่าจะได้เห็นแน่นอน”

  1.   เงินเดือนราว 1 แสนใช้พอหรือไม่ ได้ข่าวว่ามีบัตรเครดิตวงเงิน 28 ล้านบาทด้วย

ฟาอิก : “สบายครับผมกินง่ายอยู่ง่าย ที่พักคอนโดฯที่อยู่ขณะนี้เช่าเดือนละ 6 พันกว่าเท่านั้นเรื่องบัตรเครดิต ทางคุณพ่อทำไว้ให้ใช้ ก็ตามที่คุณได้ยินมานั่นล่ะ ปกติไม่ค่อยได้ใช้ ใช้แค่เงินเดือนของชลบุรี เดือนละแสนกว่าบาทก็ไม่หมดละครับ”

โปรแกรมบอลวันนี้
สมัครคลิ๊กเลย

 

ล้วงลึก 10 เรื่อง ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ ล้วงลึก 10 เรื่อง ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์

@88ballhot.com

#บอลไทยลีก #ฉลามชล #ชลบุรี