แอต.มาดริด VS แมนยู : พรีวิว ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22

แอต.มาดริด VS แมนยู : พรีวิว ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22

มาดริด VS แมนยู

  • รายการ : ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
  • แมตช์การแข่งขัน : แอตเลติโก มาดริด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  • วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 03.00 น.
  • สนาม : ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่
  • ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1

สภาพความพร้อม แอตเลติโก มาดริด

มาดริด VS แมนยู

“ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมจากสเปน ยังทำผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอมากนัก เมื่อ 6 นัดหลังในทุกรายการ แพ้กับชนะ สลับกันอย่างละ 3 นัด โดยเกมล่าสุด คือการบุกเอาชนะ โอซาซูน่า 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอันดับ 5 ในศึก ลา ลีกา ขณะที่ผลงานในศึกถ้วยนี้ พวกเขาผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี จากการมี 7 แต้ม

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จะชวดใช้งาน ยานนิค การ์ราสโก้ ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ ดาเนี่ยล วาสส์ กับ มาเธอุส คุนย่า ที่บาดเจ็บ นอกจากนั้นยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ โกเก้ รวมถึง โตมาส์ เลอมาร์ กับ มาริโอ เฮอร์โมโซ่ ที่เพิ่งหายจากโควิด-19 อย่างไรก็ดี สำหรับ 2 แข้งดังอย่าง อองตวน กรีซมันน์ ที่เพิ่งหายเจ็บ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ถูกคาดหมายว่าจะมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองในเกมนี้

คาดว่าเจ้าถิ่นจะมาในระบบ 3-5-2 แผงหลัง 3 คน ประกอบด้วย สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป้ และ เรย์นิลโด้ มันดาวา วิงแบ็ก 2 ข้าง เป็น ซีเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ กับ เรนาน โลดี้ ส่วนแดนกลางใช้ มาร์กอส ยอร์เรนเต้, เอคตอร์ เอร์เรร่า และ เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย ยืนคุมเกมร่วมกัน โดยมี อังเคล กอร์เรอา กับ ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นตัวจบสกอร์

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มาดริด VS แมนยู

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ พวกเขาก็กลับมาคว้าชัยได้ 2 นัดรวด โดยเกมนัดล่าสุด คือการบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ลีก ส่วนผลงานในรายการนี้ แมนยู ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟ หลังเก็บได้ 11 แต้ม

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิค ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เอดินสัน คาวานี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้ง เมสัน กรีนวู้ด ที่ยังคงถูกแบนจากสโมสรแบบไม่มีกำหนด ขณะที่แกนหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด

เกมนี้ทีมเยือนจะใช้ระบบ 4-3-3 แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ อเล็กซ์ เตลลิส ส่วนแดนกลางมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ปอล ป็อกบา ยืนคุมเกมร่วมกัน โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เจดอน ซานโช่ คอยประสานงานกันในแดนหน้า

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด : ยาน โอบลัค (GK), สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป้, เรย์นิลโด้ มันดาวา, ซีเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, มาร์กอส ยอร์เรนเต้, เอคตอร์ เอร์เรร่า, เจฟฟรีย์ ก็องด็อกเบีย, เรนาน โลดี้, อังเคล กอร์เรอา, ชูเอา เฟลิกซ์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (GK), ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

แอตเลติโก มาดริด

  • 19/02/22 ชนะ โอซาซูน่า 3-0 (เยือน) ลา ลีกา
  • 16/02/22 แพ้ เลบานเต้ 0-1 (เหย้า) ลา ลีกา
  • 12/02/22 ชนะ เกตาเฟ่ 4-3 (เหย้า) ลา ลีกา
  • 06/02/22 แพ้ บาร์เซโลน่า 2-4 (เยือน) ลา ลีกา
  • 22/01/22 ชนะ บาเลนเซีย 3-2 (เหย้า) ลา ลีกา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  • 20/02/22 ชนะ ลีดส์ 4-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 15/02/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 12/02/22 เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 08/02/22 เสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 04/02/22 แพ้ มิดเดิ้ลสโบรห์ 1-1 (จุดโทษ 7-8) (เหย้า) เอฟเอ คัพ

 

ผลงานการพบกันนัดหลังสุด

  • ไม่เคยพบกันมาก่อน
มาดริด VS แมนยู
สมัครคลิก

บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่น ตราหมี ถือได้ว่ากำลังมีปัญหาด้านขุมกำลังอยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว ตรงกันข้ามกับ ปีศาจแดง ที่ถือว่าสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์เต็มที่ โดยเฉพาะดาวยิงซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เตรียมพร้อมเผชิญหน้ากับทีมที่เขายิงไปแล้วถึง 25 ประตู 4 แฮตทริก กับอีก 9 แอสซิสต์ จาก 35 นัดที่เคยพบกัน ทั้งในสีเสื้อของ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส รวมทั้งยังเขี่ย แอต.มาดริด ตกรอบจากถ้วยใบนี้ไปถึง 5 ครั้งด้วยกัน นี่จึงนับเป็นทีมที่ โรนัลโด้ โปรดปรานในการฟาดแข้งด้วยเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ดี คาดว่าเกมนี้น่าจะออกมาแบบสนุกสูสี และน่าจะมีจังหวะทำประตูกันหลายครั้งด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นจึงมีโอกาสไม่น้อยเลยที่เกมนี้จะลงเอยด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์ แต่สุดท้ายแล้วยังคงเชื่อว่า แมนยู น่าจะอาศัยทีเด็ดจากชายที่มีฉายานามว่า CR7 ช่วยให้บุกเฉือนคว้าชัยกลับออกไปได้สำเร็จแบบสุดตื่นเต้น

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย โปรแกรมบอลวันนี้.com ด้วยทีมงานคุณภาพ MM88 MM88HOT.com

ขอบคุณข้อมูลจาก trueid

มาดริด VS แมนยู มาดริด VS แมนยู มาดริด VS แมนยู