แมนยู VS วัตฟอร์ด : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมนยู VS วัตฟอร์ด : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมนยู VS วัตฟอร์ด

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนยู VS วัตฟอร์ด

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ พวกเขาก็กลับมาคว้าชัยในลีกได้ 2 นัดรวด โดยเกมลีกนัดที่ผ่านมา คือการบุกเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้มี 46 แต้ม จาก 26 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง ก่อนที่ล่าสุดจะออกไปเจ๊ากับ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิค ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เอดินสัน คาวานี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่มีอาการป่วย รวมทั้ง เมสัน กรีนวู้ด ที่ยังคงถูกแบนจากสโมสรแบบไม่มีกำหนด ขณะที่แกนหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด

เกมนี้คาดว่าเจ้าถิ่นจะใช้ระบบ 4-3-3 แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ อเล็กซ์ เตลลิส ส่วนแดนกลางมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เฟร็ด และ ปอล ป็อกบา ยืนคุมเกมร่วมกัน โดยมี แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เจดอน ซานโช่ คอยประสานงานกันในแดนหน้า

สภาพความพร้อม วัตฟอร์ด

แมนยู VS วัตฟอร์ด

ส่วนผู้มาเยือนอย่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ยังคงทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่ที่เปิดบ้านถล่ม ปีศาจแดง ไป 4-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน พวกเขาลงเล่นในลีกไป 13 นัด แพ้ถึง 10 นัด เสมอ 2 นัด และคว้าชัยชนะได้แค่นัดเดียว เก็บเพิ่มไปเพียง 5 แต้มเท่านั้น ทำให้ตอนนี้มี 18 แต้ม จาก 25 นัด รั้งรองบ๊วยของตาราง โดยเกมล่าสุด คือการเปิดบ้านพ่ายให้กับ คริสตัล พาเลซ 1-4 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน จะไม่สามารถใช้งาน นิโกล่าส์ เอ็นคูลู กับ แดนนี่ โรส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ รวมทั้งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ ปีเตอร์ เอเตโบ, ชูเอา เปโดร, โจชัว คิง และ ยูราจ คุชก้า

ส่วนแข้งตัวหลักรายอื่นๆ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามในระบบ 4-3-3 เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เบน ฟอสเตอร์, กีโก้ เฟเมเนีย, มุสซ่า ซิสโซโก้, อิสไมล่า ซาร์ และ เอ็มมานูเอล เดนนิส

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (GK), ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เฟร็ด, ปอล ป็อกบา, แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่

วัตฟอร์ด : เบน ฟอสเตอร์ (GK), กีโก้ เฟเมเนีย, วิลเลี่ยม ทรูสต์-เอก็อง, คริสติย็อง กาบาเซเล่, ฮัสซาน กามาร่า, มุสซ่า ซิสโซโก้, เอโด คาเยมเบ้, ยูราจ คุชก้า, อิสไมล่า ซาร์, โจชัว คิง, เอ็มมานูเอล เดนนิส

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  • 23/02/22 เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 20/02/22 ชนะ ลีดส์ 4-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 15/02/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 12/02/22 เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 08/02/22 เสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

วัตฟอร์ด

  • 23/02/22 แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 19/02/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 12/02/22 แพ้ ไบรท์ตัน 0-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 08/02/22 แพ้ เวสต์แฮม 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 05/02/22 เสมอ เบิร์นลี่ย์ 0-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 20/11/21 วัตฟอร์ด 4-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
  • 09/01/21 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 วัตฟอร์ด (เอฟเอ คัพ)
  • 23/02/20 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 วัตฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
  • 22/12/19 วัตฟอร์ด 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
  • 30/03/19 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 วัตฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)
แมนยู VS วัตฟอร์ด
สมัครคลิก

บทวิเคราะห์

สำหรับเจ้าถิ่น ปีศาจแดง แม้ว่า 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ จะไม่แพ้ใครเลย แต่ก็คว้าชัยได้เพียง 2 เกมเท่านั้น ทว่าดูแล้ว สถานการณ์ของพวกเขาก็เริ่มดีขึ้นมาตามลำดับ และจะยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์แบบเต็มตัวต่อไป หากสามารถเก็บ 3 แต้มได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านของ แตนอาละวาด แม้จะเปลี่ยนกุนซือมาเป็น รอย ฮอดจ์สัน ได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่กลับเพิ่งจะคว้าชัยได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งดูแล้ว ก็คงไม่ใช่งานง่ายของนายใหญ่มากประสบการณ์รายนี้เลย ที่ทำให้ทีมเรียกฟอร์มเก่งกลับมา และรักษาผลงานไว้ให้ได้แบบต่อเนื่อง เพื่อโอกาสในการอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป

อย่างไรก็ดี จากผลสกอร์ของเกมแรกที่ทั้ง 2 ทีมพบกันในซีซั่นนี้ ซึ่งเป็น วัตฟอร์ด ที่พลิกล็อกเปิดบ้านถล่ม แมนยู ไปแบบขาดลอย 4-1 จนส่งผลให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งกุนซือไปทันที ทำให้เชื่อว่า แมนยู น่าจะหมายมั่นปั้นมือที่จะกลับไปแก้แค้น และกู้หน้าในบ้านของตัวเองให้ได้ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ก็คาดว่าเจ้าถิ่นน่าจะคว้า 3 แต้มในเกมนี้ได้สำเร็จตามเป้า แบบไม่ยากเย็นนัก ด้วยผลต่างตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย โปรแกรมบอลวันนี้.com ด้วยทีมงานคุณภาพ MM88 MM88HOT.com

ขอบคุณข้อมูลจาก trueid

แมนยู VS วัตฟอร์ด แมนยู VS วัตฟอร์ด แมนยู VS วัตฟอร์ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *