เชลซี VS ลิเวอร์พูล : พรีวิว ฟุตบอลคาราบาว คัพ 2021/22 รอบชิงชนะเลิศ

เชลซี VS ลิเวอร์พูล : พรีวิว ฟุตบอลคาราบาว คัพ 2021/22 รอบชิงชนะเลิศ

เชลซี VS ลิเวอร์พูล

สภาพความพร้อม เชลซี

เชลซี VS ลิเวอร์พูล

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์สโมสรโลก และทีมอันดับ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากที่เคยไร้ชัยในลีกถึง 4 นัดติด พวกเขาก็กลับมาคว้าชัยในทุกรายการได้ 6 นัดรวด โดยเกมนัดล่าสุด คือการเปิดบ้านเอาชนะ ลีลล์ 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนผลงานในรายการนี้ พวกเขาเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบไป-กลับ ด้วยสกอร์รวม 3-0 (เหย้า : 2-0 , เยือน : 1-0) ในรอบรองชนะเลิศ

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบน ชิลเวลล์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ รวมทั้งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ มาเตโอ โควาซิช, ฮาคิม ซีเย็ค, รีซ เจมส์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ส่วนแกนหลักที่เหลือ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด

คาดว่า สิงห์บลูส์ จะยังคงใช้ระบบ 3-4-2-1 โดย เกปา อาร์ริซาบาลาก้า น่าจะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสา แนวรับ 3 คน ประกอบด้วย อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ วิงแบ็ก 2 ฝั่งเป็น เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางใช้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช โดยมี เมสัน เมาท์ กับ คริสเตียน พูลิซิช ช่วยกันสร้างสรรค์เกมรุกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นตัวจบสกอร์

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เชลซี VS ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก ทำผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าชัยในทุกรายการได้ถึง 9 นัดติดต่อกัน โดยเกมนัดล่าสุด คือการเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปแบบไม่ไว้หน้าถึง 6-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานศึกถ้วยนี้ พวกเขาผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเอาชนะ อาร์เซน่อล ในรอบตัดเชือก ด้วยสกอร์รวม 2-0 (เหย้า : 0-0 , เยือน : 2-0)

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่สามารถใช้งาน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ดีโอโก้ โชต้า ยังต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ยังคงฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง

เกมนี้ หงส์แดง จะยังคงมาในระบบ 4-3-3 โดย เคามิน เคลเลเฮอร์ จะได้ลงทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนแดนกลางใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ยืนคุมเกม โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าตาข่าย

เชลซี VS ลิเวอร์พูล
สมัครคลิกเลย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า (GK), อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่, เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช, ไค ฮาแวร์ตซ์

ลิเวอร์พูล : เคามิน เคลเลเฮอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

เชลซี

  • 22/02/22 ชนะ ลีลล์ 2-0 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 19/02/22 ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 12/02/22 ชนะ พัลไมรัส 1-1 (ต่อเวลา 2-1) (สนามกลาง) ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ
  • 09/02/22 ชนะ อัล ฮิลาล 1-0 (สนามกลาง) ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ
  • 05/02/22 ชนะ พลีมัธ 1-1 (ต่อเวลา 2-1) (เหย้า) เอฟเอ คัพ

ลิเวอร์พูล

  • 23/02/22 ชนะ ลีดส์ 6-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 19/02/22 ชนะ นอริช ซิตี้ 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 16/02/22 ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 13/02/22 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 10/02/22 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 02/01/22 เชลซี 2-2 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
  • 28/08/21 ลิเวอร์พูล 1-1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
  • 04/03/21 ลิเวอร์พูล 0-1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
  • 20/09/20 เชลซี 0-2 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
  • 22/07/20 ลิเวอร์พูล 5-3 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)

 

บทวิเคราะห์

ทั้ง 2 ทีม ต่างก็กำลังทำผลงานได้เป็นอย่างดีด้วยกันทั้งคู่ หากมองในแง่ของผลการแข่งขัน แต่หากเจาะลึกลงไปในฟอร์มการเล่น และรายละเอียดต่างๆ ในเกม คงต้องยอมรับว่า เป็น หงส์แดง ที่อยู่ในฟอร์มที่ดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องของเกมรุกที่ไหลลื่น ทำให้ยังคงผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ สิงห์บลูส์ การที่จะยิงประตูคู่แข่ง เพื่อเอาชนะในแต่ละนัดนั้น ถือว่าไม่ได้เป็นงานที่ง่ายเลย

อย่างไรก็ดี ในเกมรอบชิงชนะเลิศแบบนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะเมื่อกุนซือเชลซี คือ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้ที่มักจะพาทัพสิงโตน้ำเงินครามทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอลถ้วย เมื่อสามารถคว้าไปแล้วถึง 3 แชมป์ในรอบปี ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ โดยพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศไปเพียงครั้งเดียวในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นก่อน

ทำให้คาดว่า เกมนี้ทั้ง 2 ทีม น่าจะสนุกกันได้อย่างสนุกสูสี และมีโอกาสไม่น้อยที่เกมจะยืดเยื้อไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ หรืออาจลากยาวไปถึงการดวลจุดโทษชี้ขาดเลยก็เป็นได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ยังคงเชื่อว่า ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะมีภาษีที่ดีกว่าที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ ที่พวกเขารอคอยมากว่า 10 ปีไปครองได้สำเร็จ

เชลซี VS ลิเวอร์พูล

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย โปรแกรมบอลวันนี้.com ด้วยทีมงานคุณภาพ MM88 MM88HOT.COM MM88HOT.NET

ขอบคุณข้อมูลจาก trueid

เชลซี VS ลิเวอร์พูล เชลซี VS ลิเวอร์พูล เชลซี VS ลิเวอร์พูล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *