แมนซิตี้ VS แมนยู : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

แมนซิตี้ VS แมนยู : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

แมนซิตี้ VS แมนยู

 

สภาพความพร้อม แมนซิตี้

แมนซิตี้ VS แมนยู

ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนน ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเตะ 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 ในลีกนัดล่าสุด บุกไปเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ส่วนเมื่อกลางสัปดาห์ลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ ก็บุกไปทุบชนะ ปีเตอร์โบโร่ 2-0

ความพร้อมของทีมในการลงเตะเกมนี้ ชักจะมีปัญหาเสียแล้ว เมื่อจะไม่มี รูเบน ดิอาส ปราการหลังคนสำคัญที่บาดเจ็บต้องพักยาว เช่นเดียวกับ นาธาน อาเก้ ที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงานเช่นเดียวกัน ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ก็ยังอยู่กันครบ

คาดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือขอทีม จะจัดทัพด้วยการส่ง ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ เป็นตัวทำเกมรุกแดนบน ส่วนแดนกลางจะให้ เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ กับ อิลคาย กุนโดกาน คุมจังหวะเกม ขณะที่แนวรับ จอห์น สโตนส์ จะได้ลงมาจับคู่กับ อายเมริก ลาปอร์ต ในตำแหน่งเซนเตอร์

สภาพความพร้อม แมนยู

แมนซิตี้ VS แมนยู

พลพรรค “ปีศาจแดง” เวลานี้อยู่อันดับ 4 ของตาราง ทว่าก็มีสิทธิ์ถูกแซงได้ทุกเมื่อ เนื่องจากทีมอันดับรองๆ ลงไปยังแข่งน้อยกว่า ส่วนฟอร์มการเล่นช่วงหลัง ก็ค่อนข้างฝืดอย่างมาก ลงเตะ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 3 ล่าสุด ทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊ากับ วัตฟอร์ด 0-0 เท่านั้น

สภาพทีมก่อนลงทำศึกแมตช์นี้ ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว จะมีแค่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คนเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต ส่วนบรรดาตัวหลักคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งหมด

เกมนี้ ราล์ฟ รังนิค น่าจะวางหมากด้วยการให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมี เจดอน ซานโช่ กับ แอนโธนี่ เอลังกัา เป็นปีกสองข้าง ส่วนแดนลางจะมี ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นานเดส คอยเป็นตัวทำเกม ขณะที่แนวรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะยังได้ลงสนาม จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, อายเมริก ลาปอร์ต, เจา คานเซโล่, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกาน,  เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น

แมนยู : ดาบิด เด เคอา (GK), อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, เนมันย่า มาติช, ปอล ป็อกบา, บรูโน่ แฟร์นานเดส, แอนโธนี่ เอลังกัา, เจดอน ซานโช่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลงาน 5 นัดหลังสุด 

แมนซิตี้

  • 02/03/22 ชนะ ปีเตอร์โบโร่ 2-0 (เยือน) เอฟเอ คัพ
  • 27/02/22 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 20/02/22 แพ้ สเปอร์ส 2-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 16/02/22 ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5-0 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 13/02/22 ชนะ นอริช 4-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

แมนยู

  • 26/02/22 เสมอ วัตฟอร์ด 0-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 24/02/22 เสมอ แอต. มาดริด 1-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 20/02/22 ชนะ ลีดส์ 4-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 16/02/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 12/02/22 เสมอ เซาท์แฮมป์ตัน 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

ผลการเจอกัน 5 นัดหลังสุด 

  • 06/11/21 แมนยู แพ้ แมนซิตี้ 0-2
  • 08/03/21 แมนซิตี้ แพ้ แมนยู 0-2
  • 07/01/21 แมนยู แพ้ แมนซิตี้ 0-2 / คาราบาว คัพ
  • 13/12/20 แมนยู เสมอ แมนซิตี้ 0-0
  • 09/03/20 แมนยู ชนะ แมนซิตี้ 2-0
แมนซิตี้ VS แมนยู
สมัครคลิ๊กเลย

บทวิเคราะห์

แมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ เกมนี้เดือดแน่นอน เพราะต่างฝ่ายก็ต้องการสามแต้ม เจ้าถิ่น หวังคว้าชัยเพื่อทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ออกไปอีก ส่วน ทีมเยือน ก็ต้องการที่จะรักษาอันดับ 4 ของตัวเอง เพื่อการไปลุยบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว แมนซิตี้ เหนือกว่าทุกอย่าง แม้ว่าจะขาดกองหลังคนสำคัญอย่าง ดิอาส แต่คนที่ลงมาแทนอย่าง สโตนส์ ก็ไม่ได้ด้อยกว่ากันเท่าไหร่ อีกทั้งเกมนี้ได้เล่นในรังตัวเองอีกด้วย

ส่วน แมนยู แม้ช่วงหลังๆ จะเป็นทีมที่แพ้ยาก แต่ฟอร์มการเล่นไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ คุณภาพของรูปเกม ก็ยังขาดๆ เกินๆ โดยเฉพาะเกมรับที่พร้อมพลาดตลอดเวลา ดังนั้นหากมองดูภาพรวมทั้งหมดแล้ว ก็ยังเชื่อมั่นว่า “เรือใบสีฟ้า” น่าจะคว้าชัยเหนือ “ปีศาจแดง” ในเกมนี้ได้ค่อนข้างแน่

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย โปรแกรมบอลวันนี้.com ด้วยทีมงานคุณภาพ MM88 MM88HOT.COM MM88HOT.NET

ขอบคุณข้อมูลจาก trueid

แมนซิตี้ VS แมนยู แมนซิตี้ VS แมนยู แมนซิตี้ VS แมนยู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *