แมนยู VS สเปอร์ส : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

แมนยู VS สเปอร์ส : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

แมนยู VS สเปอร์ส

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนยู VS สเปอร์ส

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังอีกครั้ง หลังไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ โดยเกมนัดล่าสุด คือการบุกไปพ่ายให้กับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบขาดลอยถึง 1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้มี 47 แต้ม จาก 28 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง โดยตามหลังอันดับ 4 อย่าง อาร์เซน่อล 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่าถึง 3 นัด

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิค จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของแข้งตัวหลักอีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เอดินสัน คาวานี่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ราฟาแอล วาราน ส่วนแกนหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม

เกมนี้คาดว่าเจ้าถิ่นจะใช้ระบบ 4-2-3-1 แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ อเล็กซ์ เตลลิส มิดฟิลด์คู่กลางใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ เฟร็ด คุมเกมร่วมกับ ปอล ป็อกบา ส่วนแนวรุกส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช่ ลงสร้างสรรค์เกม โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เอดินสัน คาวานี่ คนใดคนหนึ่งที่ฟิตสมบูรณ์กว่า ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

สภาพความพร้อม สเปอร์ส

แมนยู VS สเปอร์ส

ส่วนผู้มาเยือนอย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลับมาโชว์ฟอร์มในลีกได้น่าประทับใจอีกครั้ง หลังคว้าชัยได้ 3 จาก 4 นัดหลัง โดยเฉพาะ 2 นัดหลังสุด ที่ไล่ถล่มคู่แข่งไปรวมกันถึง 9 ประตู และไม่เสียประตูเลย โดยเกมนัดล่าสุด คือการเปิดบ้านถลุง เอฟเวอร์ตัน ไปแบบขาดลอยถึง 5-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มี 45 แต้ม จาก 26 นัด รั้งอันดับ 7 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง อาร์เซน่อล 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะไม่สามารถใช้งาน โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ จาเฟ็ต แทนกันก้า ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ไรอัน เซสเซยง ยังต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง

คาดว่าทีมเยือนจะยังคงใช้ระบบ 3-4-3 แนวรับ 3 คน ประกอบด้วย คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ดายเออร์ และ เบน เดวิส วิงแบ็ก 2 ฝั่งเป็น แมตต์ โดเฮอร์ตี้ กับ เซร์คิโอ เรกีลอน ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางใช้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ยืนคุมเกมร่วมกับ โรดริโก้ เบนตานกูร์ โดยมี เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน เป็น 3 ประสานในแดนหน้า

แมนยู VS สเปอร์ส
สมัครคลิกเลย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (GK), อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส (GK), คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ดายเออร์, เบน เดวิส, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เซร์คิโอ เรกีลอน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  • 06/03/22 แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 26/02/22 เสมอ วัตฟอร์ด 0-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 23/02/22 เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 20/02/22 ชนะ ลีดส์ 4-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 15/02/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

สเปอร์ส

  • 07/03/22 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 01/03/22 แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-0 (ต่อเวลา 0-1) (เยือน) เอฟเอ คัพ
  • 26/02/22 ชนะ ลีดส์ 4-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 23/02/22 แพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 19/02/22 ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 30/10/21 สเปอร์ส 0-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
  • 11/04/21 สเปอร์ส 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
  • 04/10/20 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-6 สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก)
  • 19/06/20 สเปอร์ส 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
  • 04/12/19 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก)

 

บทวิเคราะห์

หากยังจำกันได้ ผลนัดแรกที่ทั้ง 2 ทีมพบกัน เป็น ปีศาจแดง ที่บุกไปเอาชนะ ไก่เดือยทอง ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งนั่นส่งผลให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังได้คุมทีมต่อไป ก่อนจะมาถูกปลดในภายหลัง ขณะที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งทันที และทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้เข้ามาเป็นกุนซือแทน

แม้ว่าในช่วงแรกที่ รังนิค และ คอนเต้ เข้ามาคุมทีม ทั้งคู่ต่างก็พาทีมทำผลงานได้เป็นอย่างดี แต่ในช่วงไม่กี่นัดที่ผ่านมา ผลงานของทั้ง 2 ทีม ก็เริ่มไม่สม่ำเสมออย่างเห็นได้ชัด ทว่าหากเจาะลึกลงไปในรูปแบบ และวิธีการเล่นในช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมา คงต้องยอมรับว่า สเปอร์ส ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องความอันตรายของเกมรุก

อย่างไรก็ดี หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง รวมทั้งสภาพความพร้อมในทีมแล้ว คงต้องบอกว่า ยังดูไม่แตกต่างกันมากมายนัก ทำให้เชื่อว่าเกมที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ต่อโอกาสในแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์นัดนี้ ทั้ง 2 ทีม น่าจะสู้กันได้อย่างสนุกสูสี และดุเดือดแบบที่ไม่มีใครยอมใคร จึงมีความเป็นไปได้ไม่น้อย ที่สุดท้ายแล้วเกมนี้จะจบลงด้วยผลเสมอ แบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 สเปอร์ส

 

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย โปรแกรมบอลวันนี้.com ด้วยทีมงานคุณภาพ MM88 MM88HOT.NET

ขอบคุณข้อมูลจาก trueid

แมนยู VS สเปอร์ส แมนยู VS สเปอร์ส แมนยู VS สเปอร์ส แมนยู VS สเปอร์ส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *