แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล : พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล

สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล

“สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการคว้าชัยในลีก 3 นัดติดต่อกัน โดยยิงไปถึง 9 ประตู และไม่เสียเลยแม้แต่ประตูเดียว ล่าสุดพวกเขาก็พลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้มี 36 แต้ม จาก 28 นัด รั้งอันดับ 9 ของตาราง

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้าส์ ดีญ, มาร์เวลัส นากัมบ้า และ คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ ดักลาส ลุยซ์ และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด

เกมนี้คาดว่าเจ้าถิ่นจะมาในระบบ 4-3-2-1 แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย แม็ตตี้ แคช, คาลั่ม แชมเบอร์ส, ไทโรน มิงส์ และ แอชลี่ย์ ยัง ส่วนแดนกลางใช้ จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์ และ จาค็อบ แรมซี่ย์ ยืนคุมเกม โดยมี เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คอยปั้นเกมรุกให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ คอยไล่ล่าตาข่าย

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล

ส่วนผู้มาเยือนอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าชัยในลีกได้ถึง 5 นัดติดต่อกัน ล่าสุดพวกเขาก็เปิดบ้านพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มี 51 แต้ม จาก 27 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง นำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 แต้ม โดยที่ยังแข่งน้อยกว่า 2 นัด

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยว่า แนวรับชาวญี่ปุ่นอย่าง ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ หายเจ็บกลับมาแล้ว แต่ยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตอีกครั้ง ส่วนแกนหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง

ทีมเยือนจะยังคงใช้ระบบ 4-2-3-1 แนวรับ 4 คน ประกอบไปด้วย เซดริก โซอาเรส, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส และ คีแรน เทียร์นี่ย์ มิดฟิลด์คู่กลางใช้ โธมัส ปาร์เตย์ ยืนคุมเกมร่วมกับ กรานิต ชาก้า ส่วนแนวรุกส่ง บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยสร้างสรรค์เกมให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ เป็นตัวจบสกอร์

พรีเมียร์ลีก
สมัครคลิกเลย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), แม็ตตี้ แคช, คาลั่ม แชมเบอร์ส, ไทโรน มิงส์, แอชลี่ย์ ยัง, จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์, จาค็อบ แรมซี่ย์, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โอลลี่ วัตกิ้นส์

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล (GK), เซดริก โซอาเรส, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

 

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

แอสตัน วิลล่า

  • 13/03/22 แพ้ เวสต์แฮม 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 10/03/22 ชนะ ลีดส์ 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 05/03/22 ชนะ เซาแธมป์ตัน 4-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 26/02/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 19/02/22 แพ้ วัตฟอร์ด 0-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล

  • 16/03/22 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 13/03/22 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 06/03/22 ชนะ วัตฟอร์ด 3-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 24/02/22 ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 19/02/22 ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

 

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 22/10/21 อาร์เซน่อล 3-1 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)
  • 06/02/21 แอสตัน วิลล่า 1-0 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
  • 08/11/20 อาร์เซน่อล 0-3 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)
  • 21/07/20 แอสตัน วิลล่า 1-0 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
  • 22/09/19 อาร์เซน่อล 3-2 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)

MM88MM88HOT

บทวิเคราะห์

ก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 ทีม ต่างก็ทำผลงานในลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะสะดุดแพ้ไปในเกมล่าสุด แต่นั่นก็นับเป็นการพ่ายให้กับทีมที่อยู่ในอันดับที่สูงกว่า จึงถือว่าไม่ได้เสียดายอะไรมากมายนัก อย่างไรก็ดี พวกเขาจำเป็นจะต้องกลับมาโชว์ฟอร์มให้ดีอีกครั้ง เพื่อเรียกโมเมนตัมและความมั่นใจกลับมา

โดยในฝั่งของทีมเยือนอย่าง ปืนใหญ่ แม้ว่าตอนนี้จะยังคงอยู่ในตำแหน่งท็อปโฟร์ แต่พวกเขาจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด เนื่องจากยังมีทีมอื่นๆ ที่ไล่หลังมาแบบหายใจรดต้นคอ เพื่อแย่งชิงตั๋วฟุตบอลยุโรป

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบฟอร์มการเล่นโดยรวม และศักยภาพของขุมกำลัง ยังคงเป็น อาร์เซน่อล ที่เหนือกว่าอยู่พอสมควร แต่ทว่าหากดูที่สถิติการพบกันใน 4 นัดหลัง กลายเป็น สิงห์ผยอง ที่คว้าชัยได้ถึง 3 นัดติดต่อกัน ก่อนที่ ปืนใหญ่ จะกลับมาเอาชนะไปในเกมล่าสุด ทำให้คาดว่า เกมนี้ทั้ง 2 ทีม น่าจะสู้กันได้อย่างสนุกสูสี แม้ว่าผู้มาเยือนอาจจะมีภาษีที่ดีกว่า แต่สุดท้ายยังเชื่อว่า มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่เจ้าบ้านจะขอแบ่งแต้มในเกมนี้ หรืออาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ที่ใหญ่กว่านี้ก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า 1-1 อาร์เซน่อล

สนับสนุนข่าวกีฬาโดย โปรแกรมบอลวันนี้.com ด้วยทีมงานคุณภาพ MM88 MM88HOT.NET

ขอบคุณข้อมูลจาก trueid

แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล แอสตัน วิลล่า VS อาร์เซน่อล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *