แชมป์แรกคือใคร.! แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล นักเตะใครมาเหนือกว่า(ฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2023/24)

แชมป์แรกคือใคร.! แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล นักเตะใครมาเหนือกว่า(ฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2023/24)

ฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2023/24 ทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมรับมือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยเป็นนัดที่ทั้งสองทีมต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรีก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกและตัวผู้เล่นของทั้งสองทีมจะพร้อมแค่ไหนต้องมาวัดกัน

แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิล แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 22.00 น. ถือเป็นศึกที่หลายคนรอคอยในการที่จะเห็นผู้เล่นใหม่เฉิดฉายในเกมวันนี้ ก่อนจะเข้าสู่การเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกอย่างจริงจังในสัปดาห์ถัดไป โดยเกมนัดนี้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” จะต้องปะมือคู่อริ อย่าง ทัพ “ปืนใหญ่” โดยที่จะดวลกันใน สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม

ซึ่งในเกมนี้ทั้งสองทีมต่างก็หวังคว้าชัยกันทั้งคู่ ต้องมาดูกันว่าทั้งคู่มีความพร้อมแค่ไหน ส่วนใครที่อยากดูเกมคู่นี้เรามีช่องทาง ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 งานนี้ผลงานทั้งคู่จะออกมาหน้าไหน อย่าได้พลาดชมกันเด็ดขาด

แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล

ทางด้านฝั่งทัพ  “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างดีมาตลอดโดยแพ้ไป 1 เกม จาก 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ โดยเกมล่าสุดไปพลาดท่าพ่ายให้ แอตเลติโก มาดริด ไปแบบน่าเสียดาย แต่ถึงอย่างไรนั้น ในเวลานี้เชื่อว่าลูกทีมก็ต่างพร้อมที่จะทำศึกชิงชัยในนัดนี้แล้ว โดยหวังผลในการคว้าแชมป์แรกก่อนเปิดฤดูกาลเป็นแน่ 

หากวัดพลพรรคนักเตะในทีมแน่นอนว่า ทาง เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือของทีมยังคงมอบหมายให้ นายประตูมือหนึ่งคงเป็น เอแดร์ซอน โมราเอส ตามเคย ส่วนกองหลังคงใช้ รูเบน ดิอาส และ มานูเอล อาคานจี  ยืนเป็นตัวหลักในแผงเซ็นเตอร์ โดยให้ทาง นาธาน อาเก้ คอยขึ้นเกมบุกจากหลังไปหน้า ให้ทีมเหมือนเช่นแล้วๆมา

ในส่วนของเกมกองกลางทีมน่าจะใช้ โรดรี้ ป็นตัวคอยตัดเกมแดนกลาง และ ให้ เควิน เดอ บรอยน์ คอย เป็นตัวปลุกปั้นเกมให้ทีมในนัดนี้ อีกทั้งยังมี มาเตโอ โควาซิช ก็สามารถลงมาช่วยเปลี่ยนจังหวะทีมได้อีกต่าง หากทีมต้องการเกมบุกที่หลากหลายขึ้น

ส่วนกองหน้าต้องหวังพึ่งความเฉียบขาดของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่พร้อมดาหน้าล่าประตูคู่แข่ง อีกทั้งยังมี ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น สามารถลงมาช่วยเปลี่ยนเกมแดนหน้าได้อีกด้วย ในส่วนผู้เล่นรายอื่นที่ติดโทษแบน หรือได้รับบาดเจ็บภายในทีมจะมีดังนี้ 

ผู้เล่นที่โดนแบน : ไม่มีใครโดนแบน

ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ลงสนาม 

ผู้รักษาประตู : ไม่มี
กองหลัง : ไม่มี
กองกลาง : ไม่มี
กองหน้า : ไม่มี

แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล

สำหรับทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทรงมาอย่างดี โดยช่วง 5 นัดหลังสุดทำได้ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ถือว่าทีมเริ่มจูนกันได้เข้าที่เข้าทาง และนัดล่าสุดพวกเขาก็ชนะ โมนาโก ด้วยการดวลจุดโทษ หลังเสมอในเกม 1-1 โดยเอาชนะไปได้ 5-4 โดยยิงลุ้นกันไปแบบเหงื่อตก

โดยที่นักเตะในทีมแน่นอนว่าทาง มิเกล อาร์เตต้า ยังต้องใช้ประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล เป็นมือหนึ่งส่วนกองหลังทีมคงไม่พลาดใช้สามประสานอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล มากัลเญส คอยยืนเป็นปราการหลักในแนวรับโดยมีทาง ยาคุบ กีวียอร์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ คอยเดินเกมจากหลังไปหน้าทั้งสองฝั่ง

ในส่วนของเกมแดนกลางน่าจะหวังพึ่งความสามารถของ เดแคลน ไรซ์ กองกลางค่าตัวเกินร้อยล้านปอนด์ เป็นตัวคอยตัดเกมแดนกลาง ร่วมกับ โธมัส ปาร์เตย์ แถมยังมี มาร์ติน โอเดการ์ด และ บูกาโย่ ซาก้า ที่พร้อมคอยช่วยสร้างสรรค์โอกาสการบุกให้ทีม อีกทั้งยังมี ฟาบิโอ วิเอร่า ที่สามารถเปลี่ยนเกมบุกแดนกลางได้อีกด้วย

ส่วนแดนหน้าคงฝากความหวังกับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่พร้อมจะคอยซัดประตูให้ทีมอยู่ตลอด แต่งานนี้จะทำได้ตามหวังของแฟนบอลหรือไม่ต้องวัดกัน ในส่วนผู้เล่นรายอื่นที่ติดโทษแบน หรือได้รับบาดเจ็บภายในทีมจะมีดังนี้ 

ผู้เล่นที่โดนแบน : ไม่มีผู้เล่นที่โดนแบน

ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ลงสนาม 

ผู้รักษาประตู : ไม่มี
กองหลัง : ไม่มี
กองกลาง : ไม่มี
กองหน้า : กาเบรียล เชซุส

โอนาน่า
แมนซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แหล่งรวบรวมไฮไลท์ฟุตบอลต่างประเทศทั้งลีกใหญ่และลีกเล็ก
ขอบคุณผู้สนับสนุน 888hot / @pz88 / 28hot เว็บออนไลน์อันดับ1ของประเทศ
ขอบคุณแหล่งข้อมูล truevisions / beIN SPORTS Thailand / Siamsport / cheerball / Bundesliga

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *